บริการลูกค้าทิพยประกันชีวิต
บริการด้านกรมธรรม์
การใช้สิทธิเกี่ยวกับมูลค่ากรมธรรม์
1. การเวนคืนกรมธรรม์2. การกู้ยืมเงิน
3. กรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ
4. การประกันภัยแบบขยายเวลา
5. การขอต่ออายุกรมธรรม์ประกัน
เอกสารประกอบการพิจารณา | |
ประเภทการร้องขอ | เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ |
1. การเวนคืนกรมธรรม์ (ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 20 วันนับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง) |
♦ คำร้องขอเวนคืนกรมธรรม์ กรุณาพิมพ์เอกสารให้อยู่ในฉบับเดียวกัน
♦ สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ♦ กรมธรรม์ประกันภัย ฉบับจริง กรณีสูญหายขอหลักฐานใบแจ้งความ(ฉบับจริง) ♦ สำเนาสมุดบัญชีออมทรัพย์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (กรณีต้องการรับเงินโดยโอนผ่านบัญชีธนาคาร) |
2. การกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ (ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 15 วันนับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง) |
♦ หนังสือกู้ยืมเงิน
♦ สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ♦ สำเนาสมุดบัญชีออมทรัพย์ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง (กรณีต้องการรับเงินโดยโอนผ่านบัญชีธนาคาร) |
3. กรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ |
♦ ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์
♦ สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง |
4. การประกันภัยแบบขยายเวลา |
♦ ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์
♦ สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง |
5. การขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย |
♦ ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์
♦ หนังสือรับรองสุขภาพสำหรับผู้เอาประกันภัย/ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย เฉพาะกรมธรรม์ที่ขาดชำระเบี้ยประกันนับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ย เกิน 90 วัน ♦ สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง |
หมายเหตุ กรุณาจัดส่งเอกสารผ่านทางตัวแทนประกันชีวิตของท่าน หรือ ส่งผ่านไปรษณีย์ ตามที่อยู่ "บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เลขที่ 63/2 อาคาร บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ชั้น 1,3,4,5 และ 6 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310"