บริการลูกค้า
แนะนำการให้บริการกรมธรรม์ หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล
share
บริการลูกค้าทิพยประกันชีวิต
แนะนำการให้บริการกรมธรรม์ หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล
การเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์
- การเปลี่ยนแปลง ชื่อ - นามสกุล / คำนำหน้า และ ลายมือชื่อ ของผู้เอาประกันภัย, ผู้ชำระเบี้ยประกัน
- การขอเอาประกันภัยเพิ่มเติมหรือ ยกเลิกสัญญาเพิ่มเติม
- การเปลี่ยนแปลงที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ใหม่
- กรมธรรม์สูญหาย
- การเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์
- การขอเปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์
เอกสารประกอบการพิจารณา | |
---|---|
ประเภทการร้องขอ | เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ |
การเปลี่ยนแปลง ชื่อ - นามสกุล / คำนำหน้า และ ลายมือชื่อ ของผู้เอาประกันภัย, ผู้ชำระเบี้ยประกัน |
- ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์ - สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนแปลงของทางราชการ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง - สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง |
การขอเอาประกันภัยเพิ่มเติมหรือ ยกเลิกสัญญาเพิ่มเติม |
- ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์ - หนังสือรับรองสุขภาพสำหรับผู้เอาประกันภัย/ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย (กรณีขอซื้อสัญญาเพิ่มเติม) - สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง |
การเปลี่ยนแปลงที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ใหม่ |
- ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์ - สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง |
กรมธรรม์สูญหาย |
- ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์ - ใบแจ้งความกรมธรรม์สูญหาย(ฉบับจริง) - สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง - ค่าธรรมเนียมออกกรมธรรม์ใหม่ 300 บาท |
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์ |
- ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์ - สำเนาบัตรประชาชน ผู้เอาประกันและผู้รับประโยชน์พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง - สำเนาทะเบียนบ้าน ผู้เอาประกันและผู้รับประโยชน์พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง |
การขอเปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ | การขอรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ผ่านบัญชีธนาคาร - จดหมายเชิญชวนโอนเข้าบัญชีธนาคาร - สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร ของผู้เอาประกัน (รับรองสำเนาถูกต้อง) การขอเปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ กรณีรับเช็ค, ฝากสะสมไว้กับบริษัทฯ และ หักชำระเบี้ย - ใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลง-ต่ออายุกรมธรรม์ - สำเนาบัตรประชาชน (รับรองสำเนาถูกต้อง) |